Top Ad unit 728 × 90

Hướng dẫn viết bài đánh giá sản phẩm cho Affiliate Marketing

Hướng dẫn viết bài đánh giá sản phẩm cho Affiliate Marketing
Khi bạn tham gia affiliate marketing, bài viết đánh giá về sản phẩm quyết định việc thành bại của công việc. Bài viết hay thuyết phục được càng nhiều khách hàng mua hàng thì bạn lại càng được trả nhiều hoa hồng. Và còn gì tuyệt vời hơn khi bạn có thể tự mình viết những bài đánh giá đó mà không cần phải đi thuê writer. Việc tự mình viết bài có rất nhiều lời ích, những lợi ích rõ ràng nhất có thể kể đến là:
Hướng dẫn viết bài đánh giá sản phẩm cho Affiliate Marketing
Hướng dẫn viết bài đánh giá sản phẩm cho Affiliate Marketing

  • Tiết kiệm chi phí, giá thuê writer trung bình hiện nay khoảng trên dưới 10$ cho 1000 từ ( thường là 1 bài viết ). Với những niche site nhỏ có khoảng 20 bài viết là bạn đã có thể tiết kiệm được hơn 200$.
  • Khi tự viết bài thì chắc chắn bạn cần tìm hiểu về sản phẩm đó, và khi khách hàng thắc mắc muốn liên lạc để hiểu thêm về sản phẩm, bạn sẽ dễ dàng trả lời, từ đó nâng cao được uy tín của bản thân.
  • Đảm bảo được chất lượng bài viết. Khi bạn không biết nhiều tiếng Anh, đi thuê writer, dù writer viết tốt hay tồi bạn cũng không biết, nếu viết không tốt bạn vừa mất tiền lại vừa mất uy tín. Để khắc phục điều này bạn có thể thuê writer khác kiểm tra bài viết, nhưng điều đó lại tăng thêm chi phí cho một người nữa.

5 cách để viết bài Markerting một cách hiệu quả

1. Chân thành

Sau khi đọc một bài đánh giá, một trong những điều đầu tiên mà sẽ đi qua tâm trí của khán giả là nghi ngờ, họ sẽ luôn tự hỏi những đâu hỏi như: Bạn có phải là một chuyên gia trong lĩnh vực này hay không? Bạn có phải là người trung thực hay không? Kiến thức bạn cung cấp là của bạn hay do bạn đi copy ở đâu đó ?
Là một nhà tiếp thị liên kết giỏi, nhiệm vụ của bạn là xóa khỏi đầu khách hàng những do dự như thế để khách hàng mua sản phẩm. Bạn nên tránh việc nói không đúng sự thật, nói quá về sản phẩm gây những kích thích nhất thời. Điều đó có thể sẽ làm cho khách hàng mua sản phẩm ngay, tuy nhiên nó sẽ ảnh hưởng đến uy tín của bạn nếu sản phẩm không thực sự như bạn nói.
Luôn luôn cung cấp tất cả ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm mà bạn đánh giá, để độc giả có cái nhìn khách quan, đôi khi chính việc nói lên những khuyết điểm lại làm khách hàng tin tưởng bạn và mua hàng của bạn.
Cung cấp những mã giảm giá ( nếu có ) để kích thích tâm lý mua hàng của mọi người, hoặc dùng thử sản phẩm nếu có những chương trình như vậy, sẽ tạo được niềm tin lớn từ khách hàng.

2. Thông tin đầy đủ và chất lượng

Điều quan trọng thứ hai trong phần đánh giá sản phẩm hiệu quả là thông tin đầy đủ. Như một nhà phê bình sản phẩm, bạn cần phải cung cấp cho ấn tượng rằng bạn biết các sản phẩm từ mọi khía cạnh. Hãy cung cấp càng nhiều thông tin về sản phẩm càng tốt, hãy cho khách hàng thấy bạn hiểu sản phẩm như thế nào để giúp họ có được sản phẩm tốt nhất.
Hãy thêm vào sản phẩm những hình ảnh, một là làm cho bài viết thêm sinh động, tránh sự nhàm chán, hai là giúp tạo được sự chú ý trong bài viết.

3. Trình bài rõ ràng

Điều thứ 3 cần chú ý là trình bày bài viết phải rõ ràng mạch lạc. Bạn phải làm sao cho bài viết đi theo một thứ tự nào đó để độc giả thuyết phục bởi nội dung. Một trong những phương pháp phổ biến nhất hiện nay là kết hợp nội dung trực quan như infographics, hình ảnh, và video clip ngắn. Điều này có thể làm cho nó dễ dàng hơn cho khán giả của bạn có được những thông tin cụ thể mà họ cần, từ đó nâng cao sự tin tưởng của khách hàng.
Bạn nên sử dụng plugin Table of Contents Plus để làm một tóm tắt cho bài viết của bạn. Điều đó sẽ giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn về bài viết. Hãy nhớ rằng không có quy định nào khi nói đến cung cấp tóm tắt của riêng bạn. Bạn có thể làm theo phong cách riêng của bạn, sử dụng định dạng của riêng bạn, làm bất cứ điều gì bạn cho là tốt nhất cho bài viết.

4. Bằng chứng đánh giá

Một trong những cách phổ biến và hiệu quả là sử dụng những phản hồi tích cực từ những người đã sử dụng qua sản phẩm. Đây là phương pháp tận dụng ảnh hưởng của người khác để làm tăng giá trị của bài viết.
Bạn cũng có thể tích hợp mạng xã hội lên bài viết của bạn. Nếu bài viết chất lượng, sẽ có nhiều lượt like, chia sẻ trên mạng xã hội. Gây được thiện cảm với những người đọc bài viết sau này.

5. Viết đúng chuẩn

Việc viết đúng chuẩn là một yếu tố cũng nên được chú ý. Đầu tiên đúng chuẩn ở đây là chuẩn về ngữ pháp và cấu trúc câu. Hãy chắc chắn rằng bạn viết chuẩn, không nên sử dụng những từ ngữ địa phương ( nếu bạn biết ), vì nếu bạn viết bài bằng tiếng Anh, có thể không chỉ người Anh hoặc người Mỹ bản địa đọc mà những người khác cũng đọc.
Thứ 2 là bạn cần chú ý chọn font chữ, cỡ chữ, màu chữ khoảng cách dòng, để làm sao cho bài viết dễ đọc, dễ nhìn nhất. Hãy tưởng tượng nếu trang web của bạn chữ nhỏ, font khó đọc và quá lòe loẹt, chắc chắn chưa cần đọc đã có một lượng lớn khách hàng đi ra.

Tìm kiếm thông tin sản phẩm ở đâu?

Với những người mới, đây chắc hẳn là câu hỏi đầu tiên xuất hiện khi muốn viết một bài đánh giá về sản phẩm. Mình có một số gợi ý về cách tìm nội dung bài viết:
  • Câu trả lời đầu tiên mình muốn mang đến chính từ Google. Google luôn là công cụ đắc lực cho rất nhiều lĩnh vực. Đối với những sản phẩm trên Amazon thì thông tin về sản phẩm do nhà cung cấp mang đến thường rất hạn chế. Chỉ có một vài dòng thông tin trên trang sản phẩm của Amazon chắc chắn không đủ để viết bài. Bạn hãy gõ từ khóa chính hoặc gõ hẳn tên sản phẩm của bạn vào Google, tìm kiếm thông tin về sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau. Thậm chí bạn có thể lấy thông tin từ ngay những đối thủ của bạn, hãy viết hay hơn họ, đây cũng là một cách để đánh bại họ.
  • Đối với những mạng affiliate như Clickbank hay JVZoo. Thông tin bạn có thể lấy từ những trang sản phẩm do vendor cung cấp. Trang này thường cũng đã giới thiệu khá chi tiết, hãy lấy đó làm mẫu và viết theo, nhớ đừng copy nguyên si. Thứ 2 bạn có thể liên lạc trực tiếp với nhà cung cấp đó nếu thấy thông tin chưa đầy đủ, tất nhiên không phải lúc nào bạn cũng được đáp ứng, tuy nhiên nếu được cung cấp thêm thì những thông tin đó sẽ rất chất lượng và quý giá vì có thể rất ít người có được.
  • Sử dụng trang www.ehow.com để tìm kiếm bài viết: Đây là trang web khá hay giúp cho bạn tìm kiếm những thông tin về sản phẩm. Ví dụ tìm kiếm cụm từ “how how to use a computer?” sẽ có nhiều kết quả tìm kiếm trợ giúp cho bạn về việc làm thế nào để sử dụng máy tính.

Mẫu bài viết đánh giá sản phẩm

Thông thường một vài đánh giá sản phẩm gồm những phần sau:
1. Tiêu đề sản phẩm: Chính là tên sản phẩm, bạn có thể thêm review ở cuối để người đọc biết là trang đánh giá chứ không phải trang bán sản phẩm trực tiếp.
2. What is + tên sản phẩm: Sản phẩm này là gì ? Giới thiệu về sản phẩm đó.
3. How to use + tên sản phẩm: Làm thế nào để sử dụng sản phẩm.
4. Why should you need + tên sản phẩm?: Tại sao bạn cần đến sản phầm này.
5. Advantages & Disadvantages: Ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm.
6. FAQ: những câu hỏi thường gặp về sản phẩm.
7. Conclusion: Tổng kết lại về toàn bộ sản phẩm, cung cấp quà tặng hay mã giảm giá cho khách hàng( nếu có ).

Lời kết

Hy vọng bài viết có thể giúp bạn phần nào trong quá trình viết bài đánh giá sản phẩm. Nếu có gì thiếu sót cần bổ sung vui lòng góp ý cho mình bằng cách comment ở bên dưới. Chia sẻ bài viết nếu bạn cảm thấy bổ ích. Cảm ơn các bạn rất nhiều.
Hướng dẫn viết bài đánh giá sản phẩm cho Affiliate Marketing Reviewed by VAPE on tháng 4 26, 2017 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

All Rights Reserved by ChuẩnMMO.com © 2014 - 2015
Powered By Blogger, Designed by Sweetheme

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.